Kinh nghiện mua hàng Taobao

1. Các kinh nghiệm cần lưu ý khi đặt nhập hàng trên Taobao.

Để tránh việc phải bỏ ra số tiền lớn mà mua phải những mặt hàng kém chất lượng trên Taobao, bạn cần “dắt túi” cho mình một vài kinh nghiệm nho nhỏ. 

Hầu hết các mặt hàng trên Taobao đều có giá rất rẻ so với thị trường nhưng chất lượng thì khá tốt. Tuy nhiên, hãy luôn cảnh giác với hàng rởm trà trộn. Việc quá đông các gian hàng khiến việc kiểm soát chất lượng của các mặt hàng trên Taobao cũng gặp nhiều khó khăn và đôi khi là thiếu sót khi các shop có quá nhiều chiêu trò lừa đảo.
Luôn kiểm tra kỹ lưỡng đơn hàng trước khi thanh toán. Dù bạn đã mua hàng nhiều lần hay mua lần đầu, không nên quá tin tưởng vào shop và đặt số lượng quá lớn. 

Kinh nghiệm cần nhớ khi nhập hàng trên Taobao là bạn hãy luôn dặn kỹ Shop về màu sắc kích thước, tránh việc shop cố tình trộn hàng cũ, hàng hết size vào đơn hàng hay giao sai màu sắc. Những lỗi này khá phổ biến khi mua hàng trên Taobao. Chưa kể đến nhiều shop còn nhập các mặt hàng kém chất lượng tại cửa khẩu và bán với mức giá của một sản phẩm chất lượng.

Lời khuyên cho bạn là hãy luôn cẩn thận.

Dưới đây là những kinh nghiệm mua đồ taobao cực kỳ hữu ích

2. Kinh nghiệm đặt nhập hàng từ Taobao nếu muốn trở thành chuyên gia order 


Để trở thành một chuyên gia order hàng Taobao thông thái, hãy nắm chắc ba kinh nghiệm đặt hàng dưới đây.

2.1 Sử dụng tối đa tính năng của công cụ lọc trên Taobao 
Để hỗ trợ khách hàng tốt nhất, hiện nay Taobao có một bộ công cụ lọc khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm. Công cụ này hỗ trợ khách hàng tối đa trong việc lựa chọn được shop uy tín, các sản phẩm ưng ý với giá rẻ. Tính năng của công cụ này như sau: 

Lọc theo thông số của sản phẩm
Lọc nâng cao dựa trên các tiêu chí: lượng tiêu thụ sản phẩm của shop, độ nổi tiếng của shop, xếp hạng sản phẩm (theo sự bình chọn của người dùng), giá từ thấp đến cao hoặc từ cao đến thấp.

2.2 Kiểm tra kỹ thông tin shop trước khi xuống tiền 
Điều đặc biệt của Taobao cũng như nhiều trang thương mại điện tử khác là luôn có sẵn thông tin đầy đủ về sự uy tín, hài lòng của khách hàng đã từng mua. Đây được xem là cơ sở để người mua sau có sự đánh giá về shop trước khi đặt hàng. 


Hiện nay sự uy tín của các shop trên Taobao được chia làm 4 cấp bậc. Cao nhất là vương miện vàng, sau đó lần lượt là vương miện xanh, kim cương xanh và trái tim. 

Theo kinh nghiệm đặt hàng trên Taobao của nhaphang360, khi bạn đặt hàng tại các được đánh giá ở cấp bạc càng cao thì sẽ càng ít rủi ro hơn. Do đó, các shop được đánh giá vương miện vàng hoặc xanh là lựa chọn tối ưu nhất. 

2.3 Xem feedback của khách và ảnh thật
Đọc các feedback của khách hàng là yếu tố quan trọng nhất trước khi bạn quyết định mua hàng, đặc biệt là các hình ảnh thật của sản phẩm được khách phản hồi. 

Đây cũng là kinh nghiệm mà mình thường dùng khi mua đồ trên Taobao

Khi vào xem sản phẩm, hãy đọc kỹ phản hồi từ những người mua trước đó cũng như xem kỹ hình ảnh để đánh giá chính xác chất lượng sản phẩm. 

2.4 Kinh nghiệm thương lượng giá khi đặt hàng trên Taobao 
Một điều mọi người đều lầm tưởng rằng là không thể đó là thương lượng giá trên Taobao. Tuy nhiên, trên thực tế, khi bạn mua hàng với số lượng lớn hoặc phí vận chuyển quá cao, bạn hoàn toàn có thể thương lượng giá với chủ shop. Mặc dù vậy, bạn sẽ cần một chút ít vốn liếng tiếng Trung để có thể thương lượng được với người bán. 

2.5 Đừng để mất phí ship nội địa oan uổng 
Phí nội địa trên Taobao là điều ít gặp tuy nhiên không phải là không có. Phí ship nội địa sẽ dựa trên khoảng cách từ shop về địa chỉ kho của bạn. Vì vậy hãy thay đổi địa chỉ kho sao cho gần với shop nhất để hạn chế tối đa phí ship nội địa.

Một gợi ý dành cho bạn là hãy giảm phí ship nội địa bằng cách chọn các đơn vị vận chuyển có nhiều kho hàng tại Trung Quốc. Bạn có thể dễ dàng thay đổi địa chỉ nhận hàng theo các shop khác nhau dựa theo các kho của đơn vị vận chuyển.

3. Những lợi ích khi sử dụng dịch vụ mua hàng hộ Taobao của nhaphang360 

NH360 được xem là đơn vị hàng đầu trong việc hỗ trợ khách hàng đặt hàng cũng như vận chuyển các mặt hàng tại Taobao về Việt Nam. Lựa chọn dịch vụ của NH360 khách hàng được hưởng những quyền lợi sau: 

Phí dịch vụ rẻ nhất, chỉ  chiếm 1% giá trị đơn hàng 
Phí vận chuyển rẻ nhất trên thị trường hiện nay chỉ từ 15k/cân 
Khách hàng không phải lo lắng về các rủi ro do chế độ, chính sách của NH360 luôn hướng đến đảm bảo tối đa lợi ích cho khách hàng. 

Hỗ trợ tìm nguồn hàng, đàm phán với shop TQ miễn phí.

Hệ thống app, website theo dõi đơn hàng tiện lợi nhanh chóng

Hỗ trợ giải quyết khiếu nại nhanh nhất